tai facebook

game android dich vu ke toan bao phu nu, bao moi, thanh lap cong ty thuoc giam can dong ho nu truyen cuoi kem tri nam
hoc lai xe | hoc lai xe oto
da granite | đá marble | đá tự nhiên
lắp đặt phòng net | lắp đặt phòng net | lắp đặt phòng net trọn gói |lắp đặt phòng net giá rẻ
11:47 EDT Thứ bảy, 24/06/2017

Menu

Tra cứu

Email Nội Bộ
Quản cáo
Danh bạ diện tử ngành giáo dục

Đăng nhập thành viên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 966

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 20662

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1433632

Trang nhất » Tin Tức » Tổ nhóm chuyên môn

Tin nổi bật

Đề cương thi học sinh giỏi cấp trường bộ môn Tin học

Chủ nhật - 03/03/2013 09:14
Trường THPT Ngọc Hồi
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP THI HỌC SINH GIỎI CẤP TRƯỜNG 2013
MÔN TIN HỌC LỚP 11
1.      Kiến thức :
-         Cấu trúc rẽ nhánh, cấu trúc lặp;
-         Bài toán về các kiểu dữ liệu có cấu trúc: mảng 1 chiều, mảng 2 chiều, xâu, bản ghi, tệp;
-         Các thao tác trên dữ liệu như tìm kiếm, sắp xếp, chèn, xoá , sửa;
-         Chương trình con kiểu hàm, thủ tục (không bắt buộc);
2.      Kĩ năng:
Trình bày ý tưởng, mô tả thuật toán, viết chương trình giải quyết các bài toán sau:
Bài 1: Ma trận A kích thước M*N:
a. Khởi tạo A 
b. Tìm phần tử lớn nhất trong mảng 
c. Đếm số phần tử là số nguyên tố trong mảng 
d. Tìm phần tử lớn nhất trong các hàng, cột; 
e. Ghi tất cả những thông tin trên lên 1 tệp, tên tệp do người dùng tự đặt tên. Trong đó mảng được lưu có cấu trúc như một bảng, các thông tin còn lại mỗi số được ghi trên 1 dòng (tuần tự theo các yêu cầu)
VD: Dữ liệu trên tệp được ghi dưới dạng như sau:

1    9    5    6    7
8    4    0    4    6 
3    12  5    6    7
12 {Phần tử lớn nhất}
5   {Đếm số nguyên tố}
Bài 2: Viết chương trình chuyển một số nguyên ở hệ thập phân sang hệ nhị phân, hệ hexa
Bài 3: Viết chương trình chuyển một số nguyên ở hệ nhị phân sang hệ thập phân.
Bài 4: Viết chương trình nhập mảng một chiều A gồm N phần tử kiểu nguyên
a. Sắp xếp mảng A theo dãy tăng dần; 
b. Dùng phương pháp tìm kiếm nhị phân để xác định khoá K có trong dãy A, K được nhập từ bàn phím; 
c. Chèn một giá trị V vào đúng vị trí trong mảng A đã được sắp xếp, V được nhập từ bàn phím;
Bài 5: Viết chương trình nhập vào 1 xâu ký tự, sau đó loại bỏ những dấu cách thừa (Ví dụ dấu cách thừa là dấu cách ở vị trí đầu câu, cuối câu, nhiều dấu cách liền nhau..)
Bài 6: Nhập dãy N số nguyên, tìm và hiển thị đoạn số phần tử lớn nhất liên tục kề nhau đều lẻ
Ví dụ cho dãy N: 1  4  13  5  6  7  9  11  3  8 
Thì số phần tử liên tiếp lẻ liền nhau là 4 (có lớn nhất 4 phần tử lẻ liền kề nhau trong dãy).

..................................................................................

MÔN TIN HỌC LỚP 10
I.      Kiến thức :
1. Biểu diễn, chuyển đổi các cơ số Nhị phân, hệ cơ số 10, hệ cơ số 16.
2. Các kiến thức về: mô tả bài toán, thể hiện ý tượng, viết thuật toán (bằng sơ đồ khối hoặc liệt kê), đưa ra các bộ kiểm thử…
II.      Bài tập:
Viết mô tả, ý tưởng và trình bày thuật toán xử lý các bài toán sau:
Bài 1: Dãy N phần tử kiểu nguyên dương, đếm xem trong dãy có bao nhiêu phân tử là số nguyên tố
Gợi ý: Xem cách kiểm tra 1 số có phải là số nguyên tố hay không (sgk trang 36), áp dụng cho dãy N số nguyên dương.
Bài 2: Nhập dãy số A nguyên từ a1, a2, .. , an gồm N số hạng
a.       Đưa ra dãy được sắp xếp giảm dần;
b.      Dùng phương pháp tìm kiếm nhị phân để xác định khoá K có trong dãy A, K được nhập từ bàn phím;
Bài 3: Nhập dãy N số nguyên, kiểm tra xem có bao nhiêu phần tử trong dãy là số chính phương; Ví dụ số 25 là chính phương vì 52=25
Bài 4: Nhập M, N nguyên dương, tìm ước chung lớn nhất và bội chung nhỏ nhất trong  số đó
Bài 5: Nhập 3 số a, b, c. tìm phần tử lớn nhất, nhỏ nhất trong 3 số

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin đọc nhiều nhất

Video

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy trường THPT Ngọc Hồi như thế nào

Cảm thấy tự hào khi vào được trường

Có đội ngũ giáo viên tận tình

Có truyền thống và có chất lượng tốt

Bình thường